ข้อมูลเชิงลึกของ การเรียนรู้ ออนไลน์


ทำไมหลักสูตรออนไลน์ [จริงๆ] ต้องการกลยุทธ์การออกแบบการเรียนการสอน ในบทความนี้ผมตรวจสอบและกำหนดออกแบบการสอนและแบ่งปันเหตุผลที่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ การออกแบบนำมาสิ่งที่จะได้มาตามธรรมชาติ Klaus Krippendorff การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ที่กระตุ้นให้ผู้เรียนและเหนือสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้คือพูดง่ายกว่าทำ ก็จะยิ่งท้าทายมากขึ้นเมื่อพยายามที่จะปรับเปลี่ยนใบหน้าเพื่อใบหน้าแน่นอนสำหรับรูปแบบออนไลน์ ผมรู้เพราะผมทำงานอยู่ที่วิทยาลัยสี่ปีเป็นนักออกแบบนำหลักสูตรที่งานของฉันคือการทำงานร่วมกันกับคณะที่จะเปลี่ยนหลักสูตรใบหน้าเพื่อใบหน้าของพวกเขาไปยัง 100% หลักสูตรออนไลน์ ในระหว่างขั้นตอนของการแปลงกว่าสิบห้าหลักสูตรที่ผมกลายเป็นที่ชื่นชมมากขึ้นของหลักการและขั้นตอนของการออกแบบการสอน กระบวนการออกแบบสำหรับหลักสูตรออนไลน์โดย Giulia ไซท์ (Flickr) ฉันมีประสบการณ์กว่าสิบสองปีในฐานะนักออกแบบการเรียนการสอนซึ่งรวมถึงการสร้างหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารและพนักงานของโปรแกรมการฝึกอบรม Ive ยังได้พัฒนาหลักสูตร K-12 รวมทั้งหลักสูตรการเพิ่มคุณค่าทางคณิตศาสตร์และโปรแกรมการศึกษาสำหรับผู้ปกครอง ฉันมักจะเป็นไปตามหลักการออกแบบการเรียนการสอนและกรอบการทำงานสำหรับโครงการการออกแบบหลักสูตรทั้งหมดแม้ว่า Ive พบหลักสูตรออนไลน์จะเป็นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับหลักการออกแบบเสียง ในชั้นเรียนออนไลน์ 100% ไม่เพียง แต่เป็นหนึ่งในการสร้างหลักสูตร แต่ยังห้องเรียนเสมือนจริงและชุมชน ในโพสต์นี้เป็นครั้งแรกของซีรีส์สี่ส่วนจุดมุ่งหมายของฉันคือการให้ภาพรวมของสิ่งที่การออกแบบการสอนและทำไมมันจำเป็นต่อการพัฒนาของการศึกษาออนไลน์ ในโพสต์ที่ตามมาฉันจะครอบคลุมทฤษฎีการเรียนรู้และบทบาทของพวกเขาในการออกแบบหลักสูตรรูปแบบของการออกแบบการสอนและฉันจะนำเสนอกรอบการทำงานของตัวเองสำหรับการออกแบบหลักสูตรออนไลน์ การออกแบบการเรียนการสอนคืออะไร? แต่ฉันเป็นนักออกแบบการเรียนการสอนและเรียกตัวเองเช่นฉันรู้คำที่คลุมเครือ ความหมายของฉันในหนึ่งประโยค "การออกแบบการเรียนการสอนคือการสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการเรียนรู้โดยเนื้อหาการจัดโครงสร้างและการสร้างกิจกรรมที่มีส่วนร่วมกับนักเรียนและอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ที่มีความหมาย" นอกจากนี้ยังมีความสำคัญกับแนวคิดของการออกแบบการสอนที่มีการยอมรับว่าจะสนับสนุนกระบวนการของการเรียนรู้มากกว่ากระบวนการของการเรียนการสอน นักออกแบบที่มีฝีมือในการเรียนการสอนไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่อง แต่การทำงานร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่นักเรียนสามารถมีส่วนร่วมในที่อุดมไปด้วยความหมายประสบการณ์การเรียนรู้ ของคำนิยามอย่างเป็นทางการหลายของการออกแบบการเรียนการสอนผมพบต่อไปนี้ถูกต้องมากที่สุด: การออกแบบการเรียนการสอนหมายถึง "กระบวนการที่เป็นระบบที่ใช้ในการพัฒนาการศึกษาและการฝึกอบรมในรูปแบบที่สอดคล้องกันและเชื่อถือได้" (Reiser ก้าว 2007) นอกจากนี้รูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนหรือทฤษฎีอาจจะคิดว่าเป็นกรอบในการพัฒนาโมดูลหรือบทเรียนที่ 1) เพิ่มขึ้นและ / หรือเพิ่มความเป็นไปได้ของการเรียนรู้และ 2) ส่งเสริมให้มีส่วนร่วมของผู้เรียนเพื่อให้พวกเขาเรียนรู้ได้เร็วและได้รับระดับลึกของความเข้าใจ (NWLink) ทำไมออกแบบการเรียนการสอน? นักวิจารณ์บางคนของการออกแบบการเรียนการสอนให้เห็นว่ามีข้อมูลความอุดมสมบูรณ์ที่มีอยู่บนเว็บทุกคนสามารถเรียนรู้เพียงเกี่ยวกับอะไรในแง่ของตัวเองและปรับแต่งเรียนรู้ที่จะตอบสนองความต้องการของตัวเอง การออกแบบการเรียนการสอนไม่ได้เลยที่เกี่ยวข้องหลายคนให้เหตุผลที่รุ่นยืดหยุ่นและล้าสมัย ฉันไม่เห็นด้วย. แม้ว่าเราจะมีการเข้าถึงเนื้อหาที่ไม่ จำกัด และสามารถเรียนรู้เพียงเกี่ยวกับอะไรในเว็บผมขอแนะนำว่านี่เป็นสิ่งเหตุผลเพิ่มเติมว่าโครงสร้างที่จำเป็นในการให้คำแนะนำผู้เรียนกรอบประสบการณ์แม้สำหรับนักเรียนที่กำลังมองหาโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยตรง . หลักการของการออกแบบการเรียนการสอน ในโพสต์ที่ตามมาผมจะเขียนในรายละเอียดว่าผู้อ่านสามารถนำไปใช้หลักการออกแบบการเรียนการสอนเมื่อมีการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ของตัวเอง ด้านล่างนี้ผมให้ภาพรวมของหลักการที่สร้างรากฐานสำหรับการพัฒนาหลักสูตร ฉันได้สรุปหลักการที่เป็นสามขั้นตอน: I. วิเคราะห์ ส่วนประกอบที่สำคัญในขั้นตอนการออกแบบคือการวิเคราะห์ผู้เรียนบริบทการเรียนรู้และวัตถุประสงค์สำหรับการเรียนการสอน แม้ว่าขั้นตอนนี้มักจะมองข้ามขั้นตอนนี้รูปร่างแน่นอน รวมอยู่ในการวิเคราะห์ผู้เรียนจะตรวจสอบระดับความสามารถของนักเรียน [ทางเทคนิคและการศึกษา] ภูมิหลังทางวัฒนธรรมทัศนคติและแรงจูงใจในการเรียนรู้ พิจารณาอีกประการหนึ่งวิธีที่นักเรียนจะเข้าถึงเนื้อหาและการสอนเช่น สิ่งที่แพลตฟอร์มจะใช้ [บริบทการเรียนรู้] การวิเคราะห์การเรียนการสอนในที่สุดรวมถึงการระบุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ [สถาบันการศึกษาที่จัดตั้งขึ้นหรือนักเรียนสร้าง] และวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอนเช่นนั้น เครดิตใบรับรองหรือผลประโยชน์ส่วนบุคคลและอื่น ๆ ครั้งที่สอง พัฒนา / เลือก ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เข้มข้นมากที่สุด เป้าหมายสำหรับการเรียนการสอนมีการระบุและก้อง อาจจะเป็นเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงหรือทั่วไปขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่ได้จากการวิเคราะห์ ช่วงนี้มีการระบุและการเลือกแหล่งเนื้อหาบนเว็บและ / หรือการพัฒนาเนื้อหาใหม่รวมทั้งการพัฒนากลยุทธ์การเรียนการสอน กลยุทธ์การเรียนการสอนรวมถึง: การเลือกวิธีการจัดส่งหรือแพลตฟอร์มการเรียนการสอน / การทำงานร่วมกันในการพัฒนา / การเลือกสื่อการสอน / เนื้อหาการเลือกใช้งานและวิธีการที่จะสนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มการเลือกหรือการพัฒนาเครื่องมือหรือวิธีการสำหรับการประเมินนักเรียนและการประเมินผลการเรียนการสอน กิจกรรมที่สำคัญในช่วงนี้คือการพัฒนาคำแนะนำอย่างละเอียดและรายละเอียดสำหรับนักเรียนเพื่อให้มั่นใจว่าแพลตฟอร์มการส่งมอบเป็นที่ใช้งานง่ายและว่าเนื้อหาและข้อมูลที่จะนำเสนอในรูปแบบตรรกะและใช้งานง่าย III Implement: ช่วงนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการวางหลักสูตรไปสู่​​การปฏิบัติกับนักเรียน รวบรวมข้อเสนอแนะจากนักเรียนมีความสำคัญต่อการแก้ไขและการปรับปรุงการออกแบบเริ่มต้นของการเรียนการสอน การดำเนินการประเมินผลและปลายทางเป็นสิ่งที่จำเป็นในการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟซการเรียนการสอนวัสดุเนื้อหาและ / หรือการเรียนการสอนเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน แม้ว่าการแก้ไขและการปรับปรุงหลักสูตรออนไลน์เป็นกระบวนการต่อเนื่องในขณะที่การเรียนการสอนแบบไดนามิกจะเสมอเปลี่ยนแปลงและการพัฒนา ปิดความคิด ในการตั้งค่าการศึกษาแบบดั้งเดิมผนังห้องเรียนทำหน้าที่เป็นขอบเขตของการเรียนการสอนและการเรียนรู้ แต่การศึกษาออนไลน์มีผนังและไม่ใช้วิธีการจัดส่งที่เปลี่ยนแปลงกระบวนการพัฒนาหลักสูตรอย่างสิ้นเชิง การเปลี่ยนแปลงนี้แสดงให้เห็นหลักการออกแบบการเรียนการสอนและรูปแบบที่มีความสำคัญที่มีความจำเป็นเพื่อแก้ไขความซับซ้อนโดยธรรมชาติไปยังเว็บเป็นโหมดการจัดส่ง ต่อไปนี้หลักการออกแบบการเรียนการสอนสำหรับหลักสูตรออนไลน์มั่นใจโฟกัสกับการเรียนรู้ของนักเรียนและไม่ได้อยู่ในเทคโนโลยีหรือแพลตฟอร์ม ในโพสต์ต่อไปของฉันป่วยทบทวนรูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนและการตรวจสอบคุณธรรมของแต่ละในบริบทของการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ ปรับปรุง: โพสต์ที่สองในชุดนี้วิธีการออกแบบหลักสูตรทำให้โฟกัสในการเรียนรู้การเรียนการสอนไม่ได้

Comments